[tintuc]

Trị hôi nách bằng phương pháp dân gian

Trị hôi nách là mong muốn của bất cứ ai mắc phải căn bệnh này. Bệnh không gây nguy hiểm nhưng gây ảnh hưởng tới cuộc sống và chất lượng sống khá nhiều. Ông bà ta từ xưa đã đúc rút rất nhiều bài thuốc dân gian khử mùi, trị hôi nách qua kinh nghiệm sống và trực tiếp sử dụng. Chúng tôi xin chia sẻ một số cách chữa hôi nách hiệu quả bằng các loại thảo dược tự nhiên.




1.  Quả chanh
Chanh cắt lát, sau khi tắm xong lau khô vùng hố nách, chà xát nhẹ trực tiếp miếng chanh lên vùng nách, để 10’ cho vị axit của chanh ngấm rồi lau khô lại bằng khăn sạch. Sau thời gian 1 tháng sử dụng phương pháp này mùi hôi nách sẽ giảm rõ rệt.

Trị hôi nách bằng quả chanh
Trị hôi nách bằng quả chanh

2. Trứng gà

Luộc trứng gà, bóc vỏ, chà xát vào vùng nách ngay khi trứng còn nóng cho tới khi trứng nguội. Sau đó lấy gừng xắt lát dài để chà lại them một lần nữa đảm bảo dùng trong một thời gian dài mùi hôi nách của bạn sẽ giảm đi đáng kể.


cách trị hôi nách bằng trứng gà
Trị hôi nách bằng trứng gà

3. Lá trầu không

Bạn lấy 4 hoặc 5 lá trầu không giã nhỏ nắm lại thành nắm sau khi tắm xong lấy chà lên nách, sau khoảng 15’ rửa sạch lại bằng nước rồi lau khô. Bạn sẽ thấy cảm giác khô thoáng ngay lần đầu sử dụng. Dùng trong thời gian dài bệnh hôi nách sẽ không làm khó bạn nữa.


cách trị hôi nách bằng lá trầu
Trị hôi nách bằng lá trầu không

4. Cà chua

Cà chua bỏ vào máy say sinh tố xay nhuyễn sau đó bỏ thêm nước ấm tỉ lệ ½ cà chua ½ nước. Dùng khăn sạch thấm dung dịch cà chua lau đi lau lại nách 30’ rồi lau sạch lại bằng khăn khô, mỗi tuần làm 2 – 3 lần và trong khoảng thời gian 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy kết quả.
tri hoi nach bang ca chua
Trị hôi nách bằng cà chua

5. Phèn chua

Rang phèn chua, tán mịn thành bột, sau khi tắm xong bôi bột phèn chua lên hố nách, mỗi ngày một lần. Bài thuốc này rất có hiệu quả khử mùi hôi nách.


tri hoi nach bang phen chua
Trị hôi nách bằng phèn chua

6. Gừng tươi

- Thân rễ gừng tươi ( phơi khô hoặc sấy khô) 20g, long não 4g trộn đều sau khi tắm xong xát vào nách. Do gừng có tính cay ngăn thoát mồ hôi nên sử dụng cách này có hiệu quả khử mùi khá tốt.
- Gừng tươi 1 miếng, lá chè xanh 5g, hãm trong nước sôi rồi để nguội. Dùng nước này để rửa nách ngày 1, 2 lần cũng là phương pháp khử mùi rất tốt cho bệnh hôi nách.


tri hoi nach bang gung
Trị hôi nách bằng gừng tươi



* Lưu ý: Khi bị hôi nách người bệnh cần tắm rửa thường xuyên, vệ sinh sạch sẽ vùng nách, mặc quần áo có chất liệu cotton thấm hút mồ hôi tốt. Thức ăn cũng là thủ phạm gây ra sự nặng mùi của cơ thể nên nếu có thể bạn nên tránh ăn một số thức ăn cay nóng như hành, tỏi tươi, mù tạt, ớt... Tâm lý cũng là tác nhân tác động, bạn nên  tránh các yếu tố gây xúc động, hồi hộp hay nóng nảy dễ làm cơ thể đổ mồ hôi.[/tintuc] 

BACK TO TOP